5 lý do nên sử dụng Canva để cải thiện bài viết của bạn

5 lý do nên sử dụng Canva để cải thiện bài viết của bạn

Bạn đã bao giờ tình cờ xem blog của một doanh nghiệp khác và tự nghĩ: Làm thế nào để họ tạo nội dung hấp dẫn trực quan như vậy cho thương hiệu của họ? Bạn ngay lập tức nghĩ rằng họ phải sử dụng photoshop hoặc một số công cụ thiết kế đắt tiền khác để tạo bài đăng của mình…. Nhưng bạn có biết rằng có những lựa chọn thay thế rẻ hơn và dễ dàng hơn mà bạn có thể sử dụng để tạo nội dung trực quan không? Vâng đúng vậy! Canva là một trong số đó.

Canva là gì?

Canva là gì? Cách hoạt động của Canva
Canva là gì?

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa giúp tạo đồ họa tùy chỉnh dễ dàng. Nó có thể dễ dàng truy cập bằng điện thoại hoặc máy tính bảng và thân thiện với người dùng. Bạn không chỉ có thể sử dụng nó để thêm gia vị cho nội dung của mình mà còn có thể sử dụng nó để thiết kế những thứ như thuyết trình, thư mời, áp phích, tài liệu quảng cáo, danh thiếp, v.v.

Các khoá học thiết kế trên Picassia

Khi doanh nghiệp của bạn cần một nội dung social, bạn cần cung cấp nội dung xứng đáng để tương tác sẽ gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn. Tạo đồ họa đơn giản và nhàm chán sẽ không hiệu quả. May mắn thay, Canva làm cho điều đó trở nên đơn giản và cung cấp các công cụ cần thiết để tạo đồ họa đẹp mắt về mặt thẩm mỹ giúp phát triển hồ sơ social media cũng như thương hiệu của bạn. Dưới đây là 5 lý do tuyệt vời tại sao bạn nên sử dụng Canva để thêm gia vị cho các bài viết truyền thông của doanh nghiệp mình.

1 – Có một phiên bản MIỄN PHÍ

Vâng, bạn đã đọc đúng điều đó.

Canva có phiên bản miễn phí để bạn sử dụng và phiên bản này cũng không dành cho “chỉ trong thời gian giới hạn”. Bạn sẽ có thể tạo, tải xuống và đăng nội dung trực quan hấp dẫn mà không tốn một xu nào trong thời gian ngắn. Như đã nói, với những thứ miễn phí có quyền truy cập hạn chế. Bạn sẽ có quyền truy cập vào một số tính năng trong phiên bản miễn phí, nhưng nếu bạn nâng cấp lên CanvaPro với giá 12.95 đô la một tháng, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng hơn nữa.

Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi: Nếu bạn sẽ sử dụng Canva khá thường xuyên cho nhiều nền tảng truyền thông xã hội, thì lời khuyên tốt nhất của chúng tôi là nâng cấp lên CanvaPro để tận dụng tất cả các tính năng tuyệt vời của chúng .

2 – Hàng tấn tính năng tuyệt vời

Cho dù bạn có phiên bản miễn phí hay CanvaPro, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều tính năng tuyệt vời để giúp bạn làm cho các bài đăng trên mạng xã hội của mình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Hình ảnh

Trong phiên bản miễn phí của Canva, bạn sẽ có một thư viện hình ảnh bao gồm hơn 200.000 hình ảnh để bạn sử dụng. Trong khi đó, ở CanvaPro, con số đó tăng vọt từ hơn 200.000 lên hơn 60 triệu hình ảnh, hình minh họa & biểu tượng. Với số lượng hình ảnh lưu trữ chuyên nghiệp này trong tay, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy hình ảnh hoàn hảo.

Có một hình ảnh hoặc video của riêng bạn, bạn có muốn sử dụng? Không vấn đề gì. Canva giúp bạn dễ dàng tải trực tiếp hình ảnh, logo hoặc video của mình lên Canva.

Hàng tấn hình ảnh
Hàng tấn hình ảnh

Phông chữ

Nếu bạn muốn thêm từ vào đồ họa của mình, bạn sẽ có một số phông chữ để chọn. Khi nói đến việc chọn phông chữ, hãy đảm bảo rằng phông chữ đó thể hiện chính xác thương hiệu của bạn và cố gắng không sử dụng nhiều hơn 2 kiểu phông chữ trong một đồ họa. Sử dụng nhiều phông chữ trong một đồ họa sẽ khiến hình ảnh trông kém chuyên nghiệp và không có tổ chức.

Và cũng giống như hình ảnh, nếu thương hiệu của bạn có phông chữ riêng mà bạn muốn sử dụng mà Canva không cung cấp, thì bạn cũng có thể tải chúng lên để sử dụng.

Phông chữ
Phông chữ

Template

Nếu bạn vẫn cảm thấy mình không có kỹ năng thiết kế để tạo đồ họa từ đầu hoặc không có nhiều thời gian, thì các template rất phù hợp để sử dụng! Với vô số mẫu chuyên nghiệp để lựa chọn, bạn có thể nhanh chóng tạo nội dung chuyên nghiệp chỉ trong vài phút! Các mẫu này được thiết kế sẵn, nhưng bạn vẫn có thể biến chúng thành của riêng mình bằng cách thay đổi mẫu thành màu thương hiệu, chèn hình ảnh, thay đổi phông chữ, thay đổi kích thước văn bản, thêm biểu trưng, ​​v.v.

Template
Template

Hình dán & Ảnh động

Bạn muốn làm cho đồ họa của bạn di chuyển và trở nên sống động? Dễ dàng! Với phiên bản miễn phí, bạn có thể dán nhãn dán kỹ thuật số vào đồ họa của mình để làm cho nó chuyển động giống như ảnh gif. Mặt khác, CanvaPro cung cấp khả năng không chỉ sử dụng nhãn dán mà còn cho phép bạn tải xuống hình ảnh của mình với chuyển động hoạt hình nhanh chóng.

Hình dán và hoạt ảnh là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả. Một gợi ý nhỏ về chuyển động có thể khiến mọi người ngừng cuộn trong vài giây để xem thoáng qua bài đăng của bạn.

Hình dáng và ảnh động
Hình dán và ảnh động

3 – Thay đổi kích thước dễ dàng

Bây giờ bạn đã hiểu các cách khác nhau để tạo đồ họa trực quan bằng Canva, còn việc tối ưu hóa nó cho từng nền tảng thì sao? Một kích thước hình ảnh đơn giản thường không hoạt động cho mọi nền tảng xã hội. Điều quan trọng là thay đổi kích thước hình ảnh mạng xã hội của bạn nếu bạn muốn đồ họa của mình hiệu quả. Đăng hình ảnh hoặc đồ họa với kích thước không chính xác sẽ trông không chuyên nghiệp, thiếu chất lượng và sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị truyền thông của mình. Không doanh nghiệp nào muốn điều đó.

Canva hiểu rằng mỗi nền tảng xã hội có yêu cầu riêng về kích thước hình ảnh. Đó là lý do tại sao họ đã làm cho việc thay đổi kích thước hình ảnh của bạn trở nên đơn giản chỉ bằng một lần bấm nút với CanvaPro. Công cụ thiết kế có hầu hết các kích thước hình ảnh nền tảng truyền thông xã hội đã được liệt kê, nhưng cũng có một tùy chọn để tùy chỉnh kích thước nếu cần.

Điểm mấu chốt là nếu bạn muốn các bài đăng trên mạng xã hội của mình hoạt động tốt, hãy đảm bảo thay đổi kích thước đồ họa của bạn cho phù hợp với nền tảng. Nó cũng sẽ giúp thương hiệu của bạn nhất quán cũng như có cơ hội tốt hơn để thu hút và giữ sự chú ý của khán giả.

4 – Tạo bộ công cụ thương hiệu

Khi bạn tạo nội dung cho thương hiệu của mình, bạn sẽ muốn sử dụng bảng màu và phông chữ của thương hiệu để giữ một chủ đề nhất quán. Duy trì sự nhất quán sẽ cho phép thương hiệu của bạn xuất hiện đáng tin cậy cũng như chuyên nghiệp. Sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc phông chữ bù đắp sẽ khiến thương hiệu của bạn trở nên khó nhận biết và sẽ phản ánh kém về thương hiệu của bạn. May mắn thay, CanvaPro đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng duy trì thương hiệu bằng cách tạo Bộ công cụ Brank.

CanvaPro cung cấp tính năng tuyệt vời này để bạn có thể lưu trữ tất cả màu sắc, phông chữ và biểu trưng của thương hiệu ở một nơi. Sẽ không cần phải liên tục tải lên nội dung thương hiệu của bạn mỗi lần. Khi bạn mở Canva để tạo đồ họa mới, bộ công cụ thương hiệu của bạn sẽ ở đó.

5 – Luôn ngăn nắp

Khi bận tạo đồ họa tinh xảo cho phương tiện truyền thông của mình, bạn sẽ muốn sắp xếp và lưu trữ chúng ở nơi an toàn để bạn có thể dễ dàng truy cập. Có thể rất bực bội và tốn thời gian khi bạn không thể tìm thấy thứ gì đó mà bạn biết là mình đã lưu. Hãy thư giãn bằng cách tạo các thư mục thiết kế!

Chạy một vài chiến dịch khác nhau trên mạng xã hội? Tạo một thư mục cho từng chiến dịch và lưu trữ đồ họa đi cùng với chiến dịch vào đúng thư mục. Sắp xếp các thư mục theo cách tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy đồ họa của mình khi tìm kiếm chúng.

Luôn ngăn nắp
Luôn ngăn nắp

Tóm lại là…

Nội dung trực quan là chìa khóa cho sự thành công của thương hiệu trên phương tiện truyền thông. Dữ liệu đã chỉ ra rằng hình ảnh hấp dẫn trực quan chất lượng cao thường có tỷ lệ tương tác cao hơn so với bài đăng chỉ có văn bản. Như đã nói, doanh nghiệp của bạn nên tập trung vào việc tạo ra nội dung thực sự thú vị. Việc tạo một hình ảnh trên Canva có thể được thực hiện trong vài phút – đúng vậy – nhưng điều quan trọng cần lưu ý là bạn cần đăng một cách nhất quán, điều này có thể gây tốn thời gian cho chủ doanh nghiệp nếu bạn có các nhiệm vụ quan trọng khác phải thực hiện. Bật mí là Picassia có rất nhiều khoá học Canva miễn phí, các bạn hãy xem ở đây nhé!

Bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận